Đại lý bất động sản dùng AI chatbot đạt doanh số 100 triệu USD

Đại lý bất động sản dùng AI chatbot đạt doanh số 100 triệu USD

Công ty môi giới bất động sản Porta da Frente Christie's tại Bồ Đào Nha đã triển khai công nghệ của eSelf AI và đạt doanh số 100 triệu USD nhờ các khách hàng tiềm năng do AI tạo ra.

AI đang thay đổi ngành bất động sản

Trí tuệ nhân tạo đang làm thay đổi nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới, và bất động sản cũng không ngoại lệ. Startup eSelf AI của Israel đang mở ra một xu hướng mới, giúp khách hàng có thể nhận được câu trả lời cho các thắc mắc của mình bất kể đó là 3 giờ chiều hay 3 giờ sáng.

"Không chỉ đơn thuần là một khuôn mặt biết cử động và giao tiếp, trợ lý AI còn có khả năng chia sẻ video và hình ảnh với khách hàng." Alan Bekker, đồng sáng lập kiêm CEO của eSelf AI, chia sẻ với Fox Business Digital.

Bekker giải thích rằng công nghệ của eSelf AI giúp biến các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) thành trải nghiệm trực quan, tương tự như cách phim ảnh làm cho sách trở nên dễ tiếp cận hơn. Khách hàng có thể sử dụng eSelf AI để tạo ra các chatbot AI tùy chỉnh, phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau như dịch vụ khách hàng, giáo dục và bất động sản.

Hình ảnh trải nghiệm tham quan ảo cùng đại lý AI của Porta da Frente Christie's.

Porta da Frente Christie's đạt 100 triệu USD doanh số nhờ AI

Công ty môi giới bất động sản Porta da Frente Christie's đã ứng dụng công nghệ của eSelf AI và đạt 100 triệu USD doanh số từ các khách hàng tiềm năng do AI tạo ra.

João Cília, CEO của Porta da Frente Christie’s, cho biết công ty đã thấy kết quả ấn tượng kể từ khi bắt đầu thử nghiệm đại lý AI này cách đây khoảng một năm.

"Chúng tôi có hơn 5.000 bất động sản trong danh mục. Không thể có một nhân viên nào có thể nhớ hết thông tin của tất cả 5.000 bất động sản này, nhưng với AI thì điều đó là hoàn toàn có thể," Cília cho biết.
"Vì vậy, bạn - với tư cách là khách hàng - có thể nhận được dịch vụ nhanh hơn và tốt hơn so với khi làm việc với một nhân viên tư vấn truyền thống, vì AI biết tất cả thông tin về mọi bất động sản."

AI bất động sản hoạt động như thế nào?

Khi tương tác với đại lý AI của Porta da Frente Christie’s, khách hàng sẽ được hỏi một số thông tin cơ bản như thành phố mong muốn, ngân sách và số phòng ngủ. Sau đó, AI sẽ tìm kiếm danh sách bất động sản phù hợp và thậm chí có thể đưa khách hàng tham quan ảo, cung cấp thông tin chi tiết về từng căn hộ.

Ngoài việc giúp khách hàng tìm kiếm bất động sản nhanh hơn, AI còn hỗ trợ khách hàng ở các múi giờ khác nhau. Theo Cília, nhiều khách hàng đến từ Mỹ và Brazil đang tìm kiếm bất động sản tại Bồ Đào Nha, và AI giúp giải quyết vấn đề chênh lệch múi giờ 5 tiếng giữa các khu vực này.

Ví dụ về một bất động sản đang được rao bán qua Porta da Frente Christie's.

Không chỉ giúp giảm tải áp lực nhân sự vào ban đêm, AI còn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

"Công nghệ này theo một cách nào đó thay thế việc tìm kiếm bất động sản trực tuyến, vì AI có thể xử lý thông tin một cách toàn diện và chính xác hơn," Cília chia sẻ.

Tương lai của AI trong ngành bất động sản

Cília tin rằng AI sẽ cách mạng hóa cách thức mua bán bất động sản.

"Nếu chúng ta có thể ứng dụng AI trên quy mô lớn trong tương lai gần hoặc trung hạn, tôi cho rằng AI có thể thay thế nhiều nhân viên tư vấn bất động sản truyền thống. Điều này sẽ giúp việc mua bán bất động sản tiết kiệm chi phí hơn đáng kể."

(Nguồn: Fox Business)

Bài viết liên quan